아시아
Gặp gỡ hai tuyển thủ quốc gia của thế hệ “Phép màu Park Hang Seo”, Đỗ Duy Mạnh và Đỗ Hùng Dũng
2019.04.04 | SKinno News

 

Nếu được hỏi sau đội tuyển nước nhà, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc sẽ ủng hộ đội tuyển đá bóng nào nhất thì chắc chắn đa phần mọi người sẽ trả lời là “đội tuyển bóng đá Việt Nam”, nơi mà “phép màu của Park Hang Seo” vẫn đang diễn ra. Lọt vào bán kết Asian Games tại Jakarta, vô địch Suzuki Cup, bán kết Asian Cup, tứ kết Asian Cup v.v tất cả những thành tích liên tiếp này đã chứng tỏ Việt Nam là một cường quốc về bóng đá tại Đông Nam Á. Việc đội tuyển Việt Nam đã toàn thắng tại vòng loại giải vô địch U-23 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) được tổ chức vào tháng vừa qua để giành vé chính thức tham dự vòng bảng cũng làm tăng thêm kỳ vọng vào thành tích của đội tại Olympic Tokyo năm 2020.

Cơn sốt bóng đá lên đến đỉnh điểm đồng nghĩa với việc các tuyển thủ của đội tuyển quốc gia cũng nhận được rất nhiều quan tâm từ người hâm mộ, và hai cầu thủ Đỗ Duy Mạnh và Đỗ Hùng Dũng – hai quân bài chủ chốt của đội tuyển quốc gia và “đại gia V.League” Hà Nội T&T cũng không phải là ngoại lệ.

Ngày 30/3 vừa qua, hai cầu thủ này đã tham gia sự kiện ra mắt thương hiệu SK ZIC-FCB tại trung tâm thương mại Savico Megamall tại Hà Nội, trung tâm mua sắm tổng hợp lớn nhất tại Việt Nam. Sự góp mặt của hai tuyển thủ đã làm cho sự kiện thu hút thêm được nhiều quan tâm của báo chí. SKinno News chia sẻ câu chuyện của hai cầu thủ theo hình thức tái hiện phỏng vấn.

 

 

 

 

 

Q. Được biết là Duy Mạnh được gọi vào đội tuyển quốc gia U16 từ khi còn rất trẻ, vậy bạn có thể chia sẻ cho chúng tôi biết động lực nào đã khiến bạn bắt đầu chơi bóng không?

A> Đỗ Duy Mạnh: Ngày nhỏ nhiều khi mình đi ngủ cũng ôm bóng. Vì muốn trở thành cầu thủ bóng đá từ năm 10 tuổi đã xa nhà đã tham gia vào đội bóng đá thiếu nhi. Từ nhỏ đã tham gia huấn luyện nên có nhiều vất vả nhưng với niềm đam mê đá bóng, mình luôn nỗ lực tập luyện và cố gắng đến tiến xa hơn.

 

 

Q. Đối với các cầu thủ thì chắc chắn thể lực là rất quan trọng. Vậy các bạn có bí quyết gì để duy trì sức khỏe của mình không? Đặc biệt là Hùng Dũng, theo chúng tôi được biết bạn là một trong những cầu thủ xuất quân nhiều nhất trong 3 mùa V-league gần đây?

A> Đỗ Hùng Dũng: Một trong những bí quyết của mình là sữa và các thực phẩm chức năng. Hàng ngày mình đều uống ít nhất 2 cốc sữa và dùng thêm các thuốc bổ, thực phẩm chứ năng tốt cho cơ thể. Dạo gần đây mình cũng có dùng thêm sâm Hàn Quốc vì nghe nói nó có tác dụng tăng cường thể lực.

Q. Vậy mối quan hệ giữa HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển quốc gia như thế nào, bạn có thể chia sẻ thêm một chút cảm nhận không?

A> Đỗ Duy Mạnh: Thầy Park khá thân thiện với các cầu thủ. Tập luyện nhiều khi cũng rất mệt nhưng thầy còn trực tiếp xoa bóp chân cho anh em trong đội và có lẽ sự quan tâm của thầy đã khiến mọi người mở lòng hơn. HLV và các cầu thủ hiểu nhau hơn nên có lẽ đây là một trong những lý do quan trọng giúp đội tuyển thu được nhiều thành tích tốt gần đây.

 

Q. Lý do nào khiến các bạn tham gia sự kiện của SK ZIC hôm nay vậy?

A> Đỗ Hùng Dũng : Thực ra thì ở Việt Nam đa phần mọi người đi xe máy nhiều hơn nhưng mình thì rất yêu thích ô tô. Từ năm 19 tuổi mình đã giành dụm tiền để mua ô tô và có lẽ là cầu thủ ít tuổi nhất lái xe đi tập ở trong đội. (Cười) Vì yêu xe cho nên mình cũng tìm loại dầu nhờn tốt nhất cho xe mình, và có lẽ đây là một trong những lý do chính mà mình được mời tới sự kiện của SK ZIC hôm nay. Hơn nữa, em được biết SK ZIC có mời FC Barcelona, một câu lạc bộ bóng đá rất nổi tiếng của Tây Ban Nha làm đại diện quảng cáo nhãn hiện mẫu đại diện cho hãng nên em hy vọng rằng thông qua những sự kiện như hôm nay, có lẽ sẽ có ngày em được gặp hoặc trực tiếp xem các cầu thủ của Barcelona thi đấu.

 

 

 

관련 스토리