SK Innovation
[Lễ khởi động dự án phục hồi rừng ngập mặn 2022 của SK Innovation] Phát biểu của ông Lê Quang Răng, phó giám đốc sở NNPTNT tỉnh Trà Vin
2022.06.10 | SKinno News

▲ Le Quang Rang, Deputy Director of Tra Vinh Department of Agriculture and Rural Development welcomed and delivered a speech at the launch ceremony of SK Innovation’s 2022 Mangrove Forest Restoration Project on June 9 (local time).

 

Hôm nay, trong bầu không khí trang trọng này, lời đầu tiên Tôi xin thay mặt Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhiệt liệt hoàn nghênh và chào mừng Quý vị đại biểu đã đến tham dự Lễ khởi động dự án phục hồi rừng ngập mặn 2022 của Công ty SK Innovation.

 

Kính thưa quý đại biểu!

 

Rừng ngập mặn ven biển tỉnh Trà Vinh có vai trò rất quan trọng không chỉ với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh mà còn rất quan trọng đối với hệ sinh thái và môi trường như: Cung cấp thủy hải sản; phát triển du lịch, nông nghiệp, thủy sản; là môi trường sống cho các loại động thực vật, trong đó có những loài quý hiếm; bảo vệ sự đa dạng sinh học; ngăn gió, sóng, bão ở các vùng cát ven bờ; điều hòa khí hậu, làm giảm nhiệt độ và biên độ nhiệt độ.

 

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh ngành Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với các ngành, các cấp và cùng với nhiều tổ chức trong và ngoài nước triển khai thực hiện công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, trong 05 năm qua ngành nông nghiệp và PTNT đã trồng mới được hơn 360 ha, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 9.492 ha đứng hàng thứ 6 trong khu vực ĐBSCL, tỷ lệ che phủ rừng đạt 4,04%, tăng hơn so với năm 2016 là 0,74%; trong đó Công ty SK Innovation Hàn Quốc đã đầu tư cho tỉnh trồng được hơn 110 ha rừng ngập mặn trên địa bàn các huyện Châu Thành, Cầu Ngang và Duyên Hải.

 

Thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT ký với Công ty SK Innovation cam kết đầu tư trồng rừng cho tỉnh không dưới 30 ha/năm giai đoạn 2021-2024, hôm nay Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp cùng với Công ty SK Innovation tổ chức Lễ khởi động Dự án phục hồi rừng ngập mặn 2022 tại ấp Nhì, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, kế hoạch trong năm nay trồng 54 ha rừng (trồng mới 16 ha, trồng bổ sung 38 ha).

 

Với sự đóng góp quý báu của Công ty SK Innovation sẽ góp phần quan trọng vào việc phục hồi và phát triển rừng của tỉnh và thực hiện mục tiêu của Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao đến năm 2025 đạt tỷ lệ che phủ rừng 4,2%. Thay mặt Sở Nông nghiệp và PTNT xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoang, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Xã hội MangLub Việt Nam cùng với các sở, ngành và địa phương có liên quan triển khai thực hiện tốt kế hoạch trồng rừng năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

Nhân buổi lễ hôm nay, thay mặt lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT xin gửi lời cám ơn Công ty SK Innovation Hàn Quốc đã có những đóng góp quan trọng góp phần cùng với Sở Nông nghiệp và PTNT Trà Vinh thực hiện mục tiêu phát triển rừng của tỉnh đến năm 2025. Đồng thời, cám ơn các sở, ban, ngành và các địa phương đã quan tâm hỗ trợ, phối hợp cùng với Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao.

 

Sau buổi Lễ ngày hôm nay, đề nghị Công ty TNHH MTV Xã hội MangLub Việt Nam nhanh chóng triển khai các kế hoạch trồng rừng cho kịp mùa vụ, đảm bảo việc trồng rừng đạt hiệu quả cao nhất. Giao Chi cục Kiểm lâm phối hợp các bên liên quan hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra, giám sát quá trình triển khai trồng rừng của Công ty TNHH MTV Xã hội MangLub Việt Nam.

 

Cuối lời xin kính chúc Đồng chí Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND nhân dân tỉnh, chúc ông Sukil Lim – Phó Giám đốc Công ty SK Innovation cùng quý đại biểu tham dự lễ mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Chúc buổi Lễ thành công tốt đẹp. Xin trân trọng kính chào!

 

 

Related story