SK Innovation
[Lễ Khởi động dự án phục hồi rừng ngập mặn 2022 của SK Innovation] Phát biểu của ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh
2022.06.10 | SKinno News

▲ Nguyen Trung Hoang, Vice Chairman of Tra Vinh People’s Committee welcomed and delivered a speech at the launch ceremony of SK Innovation’s 2022 Mangrove Forest Restoration Project on June 9 (local time).

 

Trà Vinh rất trân trọng và vinh dự được Công ty SK Innovation Hàn Quốc chọn tổ chức Lễ khởi động Dự án Phục hồi Rừng ngập mặn năm 2022 tại ấp Nhì, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh xin nhiệt liệt chào mừng quý vị khách quý, đại diện Công ty SK Innovation Hàn Quốc, cùng toàn thể đại biểu tham dự buổi lễ hôm nay.

 

Kính thưa quý vị đại biểu!

 

Trà Vinh là tỉnh ven biển thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long có tổng diện tích tự nhiên 2.390 km2 nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, tiếp giáp biển Đông với chiều dài bờ biển hơn 65 km, địa hình vùng ven biển tỉnh Trà Vinh, hình thành và phát triển được dãy rừng ngập mặn rất đa dạng và phong phú, có ý nghĩa rất lớn về môi trường, kinh tế – xã hội, văn hoá – lịch sử và an ninh – quốc phòng. Ngoài ra, rừng ngập mặn tỉnh Trà Vinh là nơi cư trú, sinh sản của các loại thủy hải sản trong tự nhiên, góp phần rất lớn trong việc bảo vệ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh của người dân ven biển.

 

Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian qua Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp và nhân dân huy động tài lực, vật lực để khôi phục và phát triển rừng ven biển, đến nay toàn tỉnh có 9.492 ha, tăng 4.564 ha so với năm 1992.

 

Trong những nguồn lực ấy, thì việc tăng cường kêu gọi xã hội hóa, thu hút nguồn lực từ các thành phần kinh tế kết hợp với các chương trình, dự án đầu tư phát triển lâm nghiệp để trồng rừng là rất quan trọng, góp phần thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 20/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về trồng rừng, trồng cây phân tán trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025. Từ năm 2018 đến nay, với sự tài trợ của Công ty SK Innovation Hàn Quốc đã đầu tư cho tỉnh trồng được hơn 110 ha rừng ngập mặn trên địa bàn các huyện: Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải và thành phố Trà Vinh, góp phần nâng độ che phủ rừng toàn tỉnh lên 4,04%.

 

Một lần nữa, thay mặt Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh xin ghi nhận và cảm ơn những tình cảm, sự đóng góp quý báu của Công ty SK Innovation Hàn Quốc, cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã quan tâm tài trợ cho tỉnh trong việc đầu tư phát triển rừng phòng hộ.

 

Kính thưa quý vị đại biểu!

 

Trà Vinh luôn kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư vào các lĩnh vực: nông nghiệp, lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch… Đến với Trà Vinh, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công các kế hoạch, dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai.

 

Nhân buổi Lễ hôm nay, thay mặt Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh xin kêu gọi các tổ chức trong và ngoài nước quan tâm tài trợ tỉnh Trà Vinh đầu tư phát triển trồng rừng để góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2025 đạt tỷ lệ che phủ rừng 4,2%. Đồng thời, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các sở, ngành và địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Xã hội MangLub Việt Nam triển khai thực hiện tốt kế hoạch trồng rừng năm 2022 và những năm tiếp theo Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký với Công ty SK Innovation Hàn Quốc.

 

Cuối lời thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh cám ơn quý doanh nghiệp, quý đại biểu đã sắp xếp thời gian đến dự buổi Lễ hôm nay, kính chúc quý đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

 

Chúc buổi Lễ thành công tốt đẹp!

 

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào!

 

 

Related story